Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages
Filter by Categories
Chia sẻ kinh nghiệm
Tin tức

Hướng dẫn lái xe số sàn, an toàn trên mọi nẻo đường

234 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 19/12/2017

 

Bọc vô lăng, cảm biến áp suất lốp

Các lái mới khi lái xe số sàn thường gặp phải những tình huống ” khó đỡ ” như:  lái xe bị giật cục, chết máy, vào gas là điều khó tránh khỏi nhất là với các lái mới.

Các chuyên gia xe hơi đã thực hành và đưa ra những lới khuyên về  hướng dẫn  lái xe số sàn để đảm bảo sự  an toàn cho lái.

Không nên bỏ qua:

<< Cá thiết bị hỗ trợ lái xe an toàn cho xe số sàn : bọc vô lăng, cảm biến áp suất lốpbộ đề nổ từ xa..

Phần 1: Khởi động  máy

  • sẽ phải chắc chắn đã hạ phanh tay khi xe bắt đầu lăn bánh.
  • Đạp hết chân côn.

đạp chân phanh

  • Đạp phanh nếu thấy bất cứ sự dịch chuyển nào dù là nhỏ nhất.
  • Kiểm tra để chắc chắn cần số đã ở vị trí N.
  • Khởi động xe.
  • Với chân trái đạp chắc côn , tay phải chuyển lên cần số lên vị trí số 1.
  • Từ từ nhả dần chân côn, không nhả nhanh hoặc nhả hết cỡ sẽ bị chết máy. Đồng thời, chân phải chuyển sang chân gas cho đến khi xe bắt đầu di chuyển.

Nếu quên chưa nhả tay phanh thì phải nhảtại thời điểm này.

  • Nhấn chân gas nhưng ở mức độ nhẹ nhàng, để vòng tua máy vượt qua chế độ chạy đôi tải.
  • Tiếp tục đạp chân côn và đồng thời đạp chân gas một cách nhẹ nhàng
  • Đạp gas và bỏ hoàn toàn chân côn.
  • Điều chỉnh xe di chuyển từ từ trên đường

Phần 2: Lên số cao

  • Xác dịnh thời điểm lên số, thông thường thời điểm lên số là khi vòng tua máy lớn .Khiến lái xe cảm thấy máy hơi gằn, tiếng ống xả to hơn bình thường. Nhưng khi đang lên dốc hoặc muốn tăng tốc nhanh  thời điểm lên số để muộn hơn để tận dụng lực kéo lướn ở số thấp.

  • bắt đầu lên số bằng cách giải phóng chân gas, đạp hết chân côn. Chú ý đạp hết chân côn hoàn toàn để không làm hư hại hộp số.
  • Các bạn sẽ chuyển cần số lên số cao.
  • Bỏ chân côn và đạp thêm gas khi bắt đầu khởi động xe. Việc nhả chân côn và đạp phanh xe phải được thực hiện đồng thời để sao xe không bị giật . Nhưng khi xe lăn bánh, đồng thời nhả chân côn khi chỉnh số cao có thể thực hiện nhanh hơn mà không sự xe bị giật.

Phần 3: Về số thấp

  • Xác định khi nào về số thấp . Các lái căn cứ vào động cơ để điều chỉnh cần số thấp. Thường khi thông số của động cơ thấp hơn thông số hiện tại thì xe sẽ bị giật cục.
  • Tiếp tục quá trình về số bằng cách, bỏ chân gas, đạp nút côn.
  • Đạp nút côn, tay phải điều chỉnh cần số về vị trí số thấp hơn.
  • Nhẹ nhàng lấy chân côn, đạp chân phải lên chân gas. Khi quá trình về số thấp hoàn thành thì xe sẽ bị ngừng đột ngột . Khi đó, hơi nhấc nhẹ chân gas để kịp với tốc độ di chuyển của xe.
  • Nhả hoàn toàn chân côn. Bắt đầu dùng chân gas để chạy tiếp.

Phần 4: Phanh để dừng

  • Hãy chắc chắn phanh xe khi cần số đang ở vị trí chạy chứ không phải là vị trí N. Vì nếu ở vị trí N xe sẽ chạy theo quán tính, khi đó xe sẽ chậm tác dụng .
  • Phanh cho đến khi tốc độ vòng tua máy tăng dần, chế độ tải tăng.
  • Cắt côn đưa về vị trí N
  • Đạp phanh để chắc chắn xe dừng hẳn.
  • Bỏ phanh khi xe dưới tốc độ 20km/h, để xe lăn xuống chỗ đỗ. Hành động này chắc chắn những chỗ khi xe dừng ở những nơi đầu dốc nguy hiểm.
  • Giữ lại phanh xe khi xe dừng.

Các lái mới hãy bỏ túi những kinh  nghiệm, chia sẻ của những chuyên gia để lái xe an toàn nhất.

ngoài ra, các bác có thể tham khảo thêm các phụ kiện đồ chơi , xe hơi cao cấp tại :

Website: phukienotogiare.vn

                skyauto.vn

Facebook: Skyauto.vn – Phụ kiện xe hơi, độc, đẹp, lạ.

Hoặc có thể gọi qua hotline: 0988 470 212

Địa chỉ: Phòng 205, Tòa B6, Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bình luận

Bạn hãy để lại thắc mắc

Bài cùng chuyên mục

Tin tức Xem tất cả

5 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 20/09/2018

Khám phá sự hoàn hảo của thiết bị cảm biến áp suất lốp TN408

Cảm biến áp suất lốp TN408 từ lâu đã quá đỗi quen thuộc đối với người dùng. Nhờ có sự xuất hiện của nó mà người điều khiển ô tô có thể theo ...

Tại sao nói: Thiết bị cảm biến áp suất lốp TN408 là tuyệt phẩm công nghệ hoàn hảo?

Bạn có biết? Các nghiên cứu thông kê đã cho thấy rằng việc chạy xe trong tình trạng lốp quá căng hoặc lốp quá căng sẽ gây ra hiện tượng nổ lốp, hao mòn ...

10 lượt xem

Viết bởi:

Ngày viết : 20/09/2018

Để mua được cảm biến áp suất lốp TN408 chính hãng cần quan tâm những yếu tố nào?

Có một số người thắc mắc rằng tại sao phải lắp đặt thiết bị cảm ...

Giải đáp thắc mắc: Tại sao bạn nên lắp đặt cảm biến áp suất lốp cho xe ô tô?

Hiện nay, ở Mỹ nhiều dòng xe đã được trang bị thiết bị cảm biến áp suất ...

Hỗ trợ khách hàng

Hotline: 0988.900.116
(Từ 8h00 đến 18h00 tất cả các ngày)