Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages
Filter by Categories
Chia sẻ kinh nghiệm
Tin tức

” Rút ruột ” chia sẻ kinh nghiệm lái xe an toàn.

114 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 20/12/2017

Có bác nào gặp trường hợp giống em không ạ? Chân, tay em hay bị ra mồ hôi. Vậy nên, khi lái xe , phải cầm bọc vô lăng nhiều giờ. Rất khó chịu.  Bọc vô lăng của xe em còn được làm bằng vân gỗ, độ ma sát kém. 

Nhất là vào những ngày trời nắng , nóng. Cầm vô lăng nhiều giờ đồng hồ. Mồ hôi tay ra nhiều,  vô lăng lái rất trơn.

Đợt tháng sáu vừa rồi. Gia đình em có đi du lịch ở Đà Lạt. Em cầm lái suốt 6 tiếng . Đến đoạn cua, tay lái bị trơn. Suýt chút nữa là em không thể ngồi đây mà viết những dòng chữ này để chia sẻ kinh nghiệm “ xương máu “ cho các bác đâu. Nghĩ lại vẫn thấy hãi các bác ạ.

Các cụ ta hay có câu “ Mất bò với lo làm chuồng “. Đúng với trường hợp của em.

Bạn bè em cũng đã cảnh báo về chiếc vô lăng của em. Nhưng em chủ quan quá. Chỉ khi “ gặp diêm vương xảy “ thì em mới tìm hiểu và rinh  về cho con vợ hai chiếc bọc vô lăng Saparco

bọc vô lăng Sparco

Em dùng đến nay cũng được 6 tháng rồi. Em thấy hối hận khi không mua em vô lăng này sớm các bác ạ. 

Đặc điểm của bọc vô lăng Saparco

  • Được làm bằng da Pu. Rất mềm mại, thoáng khí , hút được mồ hôi tay.
  • Thiết kế tinh xảo, sang trọng. Bọc vô lăng được khâu thủ công, cẩn thận, tỷ mỷ từng đường kim, mũi chỉ
  • Những điểm ngấn trên mặt vô lăng, điểm G thiết kế phù hợp với tay cầm của lái.

Em thích nhất cầm nắm mấy ngấn này các bác ạ.

  • Độ ma sát tương đối tốt

Có phải được làm bằng da thật, thiết kế tinh xảo với từng điểm G của tay. Em đã thử lái xe 6h mà tay không còn trơn. Đánh lái cũng ok các bác ạ.

Sau một thời gian tìm hiểu về vô lăng . Em thấy cái vô lăng này cũng rất thú vị đấy các bác.

Vô lăng quyết định đến cả tính mạng của bác và những người ngồi trên xe. Nếu bị mất lái thì rất có thể cuộc đời chấm hết các bác .

Dưới đây, em sẽ chia sẻ đến các bác .

Cách cầm vô lăng đánh lái chuẩn và an toàn.

Cầm vô lăng đánh lái giống như các bác đang điều khiển “ ngôi nhà di động” của mình vậy.

Nếu các bác không nắm vững những kỹ thuật đánh lái thì tay lái hay bị mỏi và không được linh hoạt.

Kĩ thuật cầm vô lăng

Các bác cứ tưởng tưởng giúp em. Vô lăng giống như mặt của đồng hồ. Tư thế cầm vô lăng chuẩn nhất là tay phải bác ở vị trí số 3, tay trái ở vị trí số 9 và 2 ngón tay cái bè ra.

bọc vô lăng Sparco

Đây là kỹ thuật cầm vô lăng cơ bản nhất. Vậy nên, dù là lái mới hay lái cũ thì các bác cũng lên áp dụng kỹ thuật này .

Bạn em có nhiều bác chủ quan hay đánh lái bằng một tay. Điều này rất nguy hiểm các bác nhé.

Chỉ nên đánh lái bằng một tay khi tay phải cần thao tác với cần số hay cần thư giãn trên đường dài.

Nhưng để an toàn nhất, các bác không nên cầm vô lăng một tay.

Nếu bác nào thường xuyên phải lái xe đường dài, tay bị mỏi thì nên trang bị cho em vợ hai hộp tỳ tay.

Hộp tỳ tay được làm bằng lớp da PU, rất mềm mại, độ đàn hồi cao. Tích hợp được 5 tính năng trong một.

Kỹ thuật đánh lái

Em thường có thói quen đánh lái chéo tay khi di chuyển chậm tốc độ. Đây là kỹ thuật căn bản mà hầu như lái nào cũng biết.

Về cơ bản, tay của các bác sẽ thay phiên bắt chéo để kéo vô lăng về phía chúng ta muốn rẽ.

 Kỹ thuật đánh lái chéo tay này giúp ta có thể đánh lái được 1 góc lớn trong khoảng thời gian ngắn nên phù hợp trong điều kiện lưu thông chậm, tắc đường trong đô thị.

 Bên cạnh đó, kỹ thuật đánh lái chéo tay cũng giúp tận dụng lực tay nhiều hơn để đánh lái nhẹ nhàng trên những xe có vô lăng nặng.

Đánh lái khi rẽ cua, tốc độ cao

Đây là kĩ thuật nâng cao hơn so với kĩ thuật đi xe tốc độ chậm. Khi muốn rẽ hướng nào, chúng ta sẽ dùng bàn tay ở hướng đó để chủ động đánh vô lăng. Sau khi 2 tay gặp nhau ở vị trí 6 giờ thì tay trái sẽ truyền lại cho tay phải phần chủ động động kéo vô lăng lên ngược phía trên. Lúc này thì tay trái sẽ để hờ theo và di chuyển cùng lúc với tay phải ngược lên vị trí 12 giờ. Và cứ thế lặp lại với 2 bàn tay thay phiên nhau đánh vô lăng.

Đánh lái lùi

Cách đánh lái dùng lòng bàn tay để vê vô lăng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ví dụ như lòng bàn tay chúng ta ra mồ hôi thì nó sẽ có xu hướng gây trượt trên vô lăng. Hay khi trợ lực tay lái điện trên xe can thiệp quá nhiều sẽ khiến việc kiểm soát hướng đi không còn chính xác, nhiều khả năng là dư lái.

Trên đây là những thao tác cơ bản giúp bạn có cách cầm vô lăng và đánh lái chuẩn xác, an toàn. Dochoiotogiare.com húc bạn có một lộ trình lái xe vui vẻ, thoải mái!

 

 

 

Bình luận

Bạn hãy để lại thắc mắc

Bài cùng chuyên mục

Tin tức Xem tất cả

5 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 20/09/2018

Khám phá sự hoàn hảo của thiết bị cảm biến áp suất lốp TN408

Cảm biến áp suất lốp TN408 từ lâu đã quá đỗi quen thuộc đối với người dùng. Nhờ có sự xuất hiện của nó mà người điều khiển ô tô có thể theo ...

Tại sao nói: Thiết bị cảm biến áp suất lốp TN408 là tuyệt phẩm công nghệ hoàn hảo?

Bạn có biết? Các nghiên cứu thông kê đã cho thấy rằng việc chạy xe trong tình trạng lốp quá căng hoặc lốp quá căng sẽ gây ra hiện tượng nổ lốp, hao mòn ...

10 lượt xem

Viết bởi:

Ngày viết : 20/09/2018

Để mua được cảm biến áp suất lốp TN408 chính hãng cần quan tâm những yếu tố nào?

Có một số người thắc mắc rằng tại sao phải lắp đặt thiết bị cảm ...

Giải đáp thắc mắc: Tại sao bạn nên lắp đặt cảm biến áp suất lốp cho xe ô tô?

Hiện nay, ở Mỹ nhiều dòng xe đã được trang bị thiết bị cảm biến áp suất ...

Hỗ trợ khách hàng

Hotline: 0988.900.116
(Từ 8h00 đến 18h00 tất cả các ngày)