Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages
Filter by Categories
Chia sẻ kinh nghiệm
Tin tức

Tất tần tật về kinh nghiệm thi bằng lái xe B2 – Phần 3

175 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 18/04/2018

Kinh nghiệm thi bằng lái xe B2 dành cho CCCM chuẩn bị thi bằng lái!

Tiếp nối với bài viết kinh nghiệm thi bằng lái xe B2 – phần 2 thì trong phần này phụ kiện ô tô giá rẻ Sky Auto sẽ chia sẻ các kinh nghiệm còn lại khi thi bằng lái xe.  Dưới đây SkyAuto sẽ chia sẻ cho các bạn các kinh nghiệm trong phần thi sa hình và phần thi lái xe đường trường. Đây đều là những kinh nghiệm quý báu mà chúng tôi tổng hợp được từ CCCM đã thi qua và chia sẻ cho mọi người cùng biết.

Bài 7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. CCCM lưu ý là không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại.

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bạn bám sát lề đường bên trái, đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng và vào số lùi.

Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.

Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.

Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh “Đã kiểm tra” thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.

Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!

>>>Tham khảo thêm: Tất tần tật về kinh nghiệm thi bằng lái xe B2 – Phần 1

Bài 8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2 – Dừng xe nhường đường cho người đi bộ. Và các bạn cũng có thể học theo kinh nghiệm như trong bài viết trước để có thể vượt qua bài này một cách dễ dàng.

Bài 9. Tăng tốc, tăng số

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h).

Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Nhấn ga để xe tăng tốc. Qua biển “Tăng số, tăng tốc”, bạn đạp côn, vào số 2. Xong nhả côn ra, lại nhấn ga tiếp. Qua biển 20 màu xanh, đạp cả côn và phanh cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1. Nhả phanh, rồi nhả côn từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng.

Chú ý là bạn không thể cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

Bài 10. Kết thúc

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe).

Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút.

Ngoài 10 bài thi trên, còn có 2 bài thi phụ. Gọi là phụ, nhưng bạn cũng có thể mất điểm ở những bài này không khác bài chính.

Bài 11. Dừng xe nguy hiểm

Khi xe đi qua một số vị trí trên tuyến đường thi, loa trong xe có thể vang lên “Dừng xe nguy hiểm! Dừng xe nguy hiểm!”. Khi nghe hiệu lệnh này, bạn nhanh chóng dừng hẳn xe, ấn vào nút đèn báo hiệu nguy hiểm (nút có vẽ hình tam giác). Khi nào loa hết hiệu lệnh trên thì ấn nút lần nữa để tắt đèn và đi tiếp.

Trên sân thi có thể có nhiều vị trí dừng xe nguy hiểm, nhưng mỗi lần thi xe chỉ gặp một lần phải dừng theo kiểu này. Có nghĩa là đã dừng ở chỗ này thì không phải dừng ở chỗ kia nữa.

Bài 12. Cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông

Trong toàn bộ bài thi, có 4 lần bạn phải đi qua ngã tư ở giữa sân thi, hai lần đi thẳng, một lần rẽ trái và một lần rẽ phải. Cũng giống như ở ngoài đường, tại ngã tư này có đèn tín hiệu và bạn chỉ được cho xe qua ngã tư khi có đèn xanh. Nếu bạn cho xe qua ngã tư khi đang đèn đỏ sẽ bị trừ 10 điểm. Nếu khi xe vừa đến ngã tư mà có đèn xanh thì bạn có thể qua luôn, còn nếu đèn đỏ thì phải dừng lại trước vạch trắng, nếu vượt quá vạch bị trừ 5 điểm. Khi qua ngã tư có rẽ trái và rẽ phải thì cần bật xi-nhan tương ứng, nếu quên trừ 5 điểm.

Có sân thi ngoài vạch trắng còn có vạch vàng ở phía dưới và yêu cầu xe đỗ phải đúng vị trí giữa vạch trắng và vạch vàng, nếu không cũng trừ điểm. Yêu cầu này tương đối khó, vì thế ở những sân này học viên thường “trốn” bằng cách đỗ dưới vạch vàng, tức là xa ngã tư hơn, nhưng như vậy khi có đèn xanh thì phải nhanh chóng khởi hành đi tiếp, nếu không rất có thể đèn đã chuyển sang đỏ khi bạn gần vào đến ngã tư – trừ điểm.

Một số điểm cần lưu ý :

– Thuộc hình và thuộc cách chạy trong từng hình.

– Kỹ thuật tốt (phối hợp nhịp nhàng chân côn và ga).

– Tâm lý ổn định không được run.

– Luôn luôn chạy ở số 1 và chạy chậm 10km/h, bác nào mà cài số 2 chạy 1 hồi quên mất là sẽ gặp rất nhiều sự cố.

– Khi chạy tập trung vào từng hình ví dụ đến bài “dừng khởi hành xe ngang dốc” thì quên các hình kia đi tập trung và mỗi hình này thội

– Không bao giờ được đi gần thằng đi trước mình (hạn chế tầm nhìn, không căn được đường, khi vào hình sẽ bị tính thời gian, nếu đi sát quá thì thằng trước mà đè vạch thì mình cũng bị dính theo)

– Khi ở vạch xuất phát có quá nhiều xe chờ đi thì rất dễ xảy ra trường hợp loạn chip, xe của mình đang ở chỗ vòng cua để vào vạch xuất phát thì đã báo là bài thi bắt đầu rùi, lúc lên được vạch xuất phát thì đã bị chậm dẫn đến trượt luôn)

– Đoạn tình huống dừng xe khẩn cấp, phải chủ động đi chậm, để sẵn chân sang phanh, đi bằng côn thui, có còi báo động thì dừng lại ấn phím nhan đi thẳng, khi nghe tiếng Boonggggg thì mới tắt nhan và bắt đầu đi.

Một số phần thi khó mà nhiều bạn dễ bị rớt nhất!

– “Dừng khởi hành xe ngang dốc” – với hình này tâm lý bác nào cứng ăn trọn số điểm, sợ thì mất 5 điểm, khi chạy hình này áp dụng kỹ thuật vê côn (buông côn 3/4 , đi ga to hơn) làm cho xe bò chậm lên dốc có như vậy mới canh vạch bánh sau được, bác nào nhấn ga chạy cái ào lên là tiêu.

– “Ghép xe vào nơi đỗ” – hình này các bác nào de chưa quen khi nhìn gương hậu thấy có khả năng cán vạch thì cứ bình tĩnh cài số 1 tiến lên xào 1 nhát vào tốt. khi vào hình này các bác chú ý là các xe số móc (lanos…) để cài số de cho đúng. nếu bác nào đi thi de mà lỡ cán vạch thì lập tức nhanh chóng cài số 1 chạy ra sau đó mới de lại tuyệt đối không được đánh lái làm thế nó sẽ trừ tiếp điểm.

– “qua vệt bánh xe” – hình này tiêu chí thà cán vạch chứ không chạy lọt ra ngoài mà thật sự hình này khó mà lọt ra ngoài thế mà vẫn có bác chạy lọt

Phần thi thực hành lái xe đường trường

Những người đã thi đạt lái xe trong sa hình (điểm từ 80 trở lên) được đưa ra một con đường ở gần sân thi để thi lái xe trên đường trường. Mục đích của bài thi này là kiểm tra tác phong, tư thế và kỹ năng cơ bản khi lái xe. Khác với lái xe trong sa hình phải thật chậm, lái xe ở đây phải càng giống thật càng tốt.

Sau khi đỗ phần trong sa hình các bác ra đóng thêm 50k đợi gọi tên lên lái đường trường ( 4 người 1 xe bác chấm điểm ngồi cạnh lái là 5 )

Bài này gọi là đường trường nhưng thực ra chạy chỉ khoảng > 100m . Lên xe vào số 1-2-3-4-5 rồi 5-4-3-2-1 là xong . Chú ý làm theo hướng dẫn của lão giám khảo bảo giảm số thì phanh bằng côn đừng phanh chân. Nhớ không đi lấn sang phần đường ngược chiều Lên, giảm số từ tốn không giật lắc

Thường là giai đoạn này đỗ 100% chỉ khác là 18 hay 20 điểm thôi , trừ khi các bác xử lý quá kém xe không chạy hoặc gây tai nạn mới truợt mà ít khi lắm.

Khi mở cửa bước vào ghế lái, bạn nên có thái độ lịch sự, nhã nhặn với các giám khảo, tốt nhất là nên “Chào các thầy!” một câu. Đóng cửa xe vừa phải (không dập mạnh quá), chỉnh ghế, chỉnh gương, lắc thử cần số xem đã về số 0 chưa, thắt dây an toàn (có nơi thì họ đã thắt sẵn ra phía sau rồi, thí sinh khỏi phải thắt).

Sau khi giám khảo cho phép khởi hành, lần lượt nổ máy, vào số 1, hạ phanh tay (thao tác hạ phanh tay rất dễ quên). Giám khảo sẽ đưa ra các yêu cầu để ta làm theo. Thường là sau khi khởi hành phải lên được số 3 trong vòng 15 mét. Tức là khởi hành ở số 1 xong, xe chạy là bạn rướn ga, lên số 2, sau đó lên tiếp số 3 luôn. Nếu xe chạy một đoạn nữa mà giám khảo không nói gì thì tự động lên tiếp số 4. Nếu giám khảo không yêu cầu lên tiếp số 5 nữa thì thôi.

Sau đó giám khảo sẽ yêu cầu giảm số. Để giảm số thì xe cũng phải giảm tốc độ đã (giống khi đi xe máy), do vậy bạn phải rà phanh từ từ cho xe đi chậm lại, nhưng không phải dừng hẳn. Lần lượt giảm qua số 3 về số 2. Sau khi giảm số thì cứ để xe đi chậm, đừng đạp ga nhiều làm ỳ máy.

Ngoài việc lên số, về số như trên, giám khảo có thể yêu cầu bạn lái xe tránh vật cản, quay đầu xe, tấp xe vào sát lề đường để kiểm tra tay lái của bạn. Cả quãng đường kiểm tra như vậy chỉ vào khoảng 1 đến 1,5 km, hết khoảng 3 đến 5 phút.

Khi giám khảo cho kết thúc bài thi, bạn rà phanh, đỡ côn cho xe đi từ từ, sau đó cắt côn, đạp phanh nhẹ cho xe dừng hẳn. Đưa cần số về lại số 0 và nhớ kéo phanh tay lên. Cám ơn các giám khảo, thế là xong!

Xong giờ vào đóng tiếp 30k tiền làm bằng rồi về đợi 10 ngày (Quy định mới trước là 15 ngày ) sau lên lấy bằng.

>>>Tham khảo thêm: Cảm biến áp suất lốp ô tô chất lượng cao!

Như vậy là Phụ kiện ô tô giá rẻ SkyAuto đã chia sẻ toàn bộ kinh nghiệm thi bằng lái xe B2 bao gồm 3 phần mà SkyAuto tổng hợp lại. Hy vọng bài viết này sẽ giúp CCCM nào chuẩn bị thi bằng lái xe có thêm chút kinh nghiệm để thực hiện bài thi của mình đạt kết quả cao. Chúc các bạn hoàn thành thật tốt phần thi của mình nhé!

Bình luận

Bạn hãy để lại thắc mắc

Bài cùng chuyên mục

  • Kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố vào giờ cao điểm

    Không chỉ riêng lái mới mà ngay cả những tài già nhiều kinh nghiệm thì việc lái xe trong thành phố vào giờ cao điểm cũng tiêu tốn không ít calo năng lượng và nơ ron thần kinh. Với tình trạng giao thông như ở Việt Nam hiện nay thì việc lái xe ô tô […]

  • Phải làm gì khi xe ô tô của bạn bị ngập nước?

    Xe ô tô bị ngập nước là cực kỳ nguy hiểm! Nếu như không kịp thời xử lý thì có thể bạn sẽ phải nói lời tạm biệt với chiếc xe yêu quý của mình! Mùa mưa bão đã đến, đi kèm theo những cơn mưa bão là chuyện đường cái bị ngập lụt do […]

  • Tất cả những kinh nghiệm lái xe mà tài xế mới cần quan tâm – Phần 2

    Tiếp theo bài viết tất cả những kinh nghiệm lái xe mà tài xế mới cần quan – Phần 1 thì trong phần 2 này, Phụ kiện ô tô SkyAuto sẽ tiếp tục chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm lái xe cực kỳ hữu ích! 7. Kinh nghiệm đi xe trong phố và […]

  • Tất cả những kinh nghiệm lái xe mà tài xế mới cần quan tâm – Phần 1

    Tài xế mới đa số đều là những người chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe dẫn đến không tự tin khi lái xe. Trong một vài trường hợp không biết xử lý như thế nào cho đúng. Điều đó có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của bản thân họ cũng như của […]

Tin tức Xem tất cả

12 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 14/06/2018

Khuyến mãi mùa hè: Mua cảm biến áp suất lốp tặng rèm chống nắng!

Với mong muốn giúp khách hàng có một trải nghiệm lái xe an toàn, mát mẻ hơn trong mùa hè này! Phụ kiện ô tô SKYAUTO triển khai chương trình siêu khuyến mãi dành ...

Cách dịch biển số xe xấu đẹp như thế nào?

Biển số xe của bạn có đẹp hay không? Có ý nghĩa như thế nào đối với công danh và sự nghiệp của bạn? Nhiều người khi mua được cho mình một chiếc xe ...

731 lượt xem

Viết bởi:

Ngày viết : 09/06/2018

Ý nghĩa logo các hãng xe ô tô nổi tiếng tại Việt Nam

Ý nghĩa logo ô tô của mỗi hãng xe không phải ai cũng nắm rõ! Thiết kế logo ...

Các lỗi hay gặp phải khi sử dụng HUD A8

Các lỗi thường gặp khi sử dụng thiết bị hiển thị tốc độ trên kính lái ...

Hỗ trợ khách hàng

Hotline: 0988.900.116
(Từ 8h00 đến 18h00 tất cả các ngày)