Tổng hợp những lỗi mà các bác tài mới thường xuyên gặp phải

Tổng hợp những lỗi mà các bác tài mới thường xuyên gặp phải

147 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 05/12/2017

 

Em lang thang trên các diễn đàn ô tô, thấy các bác tài  mới chia sẻ câu hỏi , những vấn đề mà các bác đang gặp phải .

Bài viết dưới đây, em xin phép đượpc tổng hợp lại những tình huống “ dở khóc, dở cười “ của các bác lái mới để anh em phụ kiện ô tô Hà Nội rút kinh nghiệm nhé.

Bác Bình ( Hải Phòng )

Khi rẽ chỗ ngã tư không nên chỉ canh phía trước và hậu phải mà còn phải để ý cả phía trái góc chữ A vì có thể có xe máy từ hướng ngược lại tạt từ phía trái trước mũi.

Em phải phanh gấp 1 lần rồi, đúng lúc mình thoát khỏi xe bên phải, đang tăng tốc thì có thằng tạt vèo 1 cái từ phía trái khuất góc chữ A, may mà phanh kịp.

Pha đó mà không phanh kịp, chắc em không được ngồi đây, để viết chia sẻ với các bác rồi.

Bác Minh ( Hà Nội )

Em vửa thoát từ cõi chết trở về các bác ah. Số em đen, đi vá lốp, gặp ngay phải thằng thợ mới. Nó bơm lốp quá căng, đi được khoảng 5km. Lốp bị nổ “ bùng “. Làm em giật hết cả mình. May cho em, lúc đó đi đoạn đường vắng lên không bị ảnh hưởng đến ai.

lốp xe bị nổ do quá căng hơi

lốp xe bị nổ do quá căng hơi

Các bác tài mách giúp em xem có các nào để kiểm tra được áp suất lốp không?

Trả lời:

Em thấy số bác may thật đấy. Trường hợp đó, bác mà đang di chuyển trong thành phố đông người thì không phải đầu cũng phải tai. Lại mất tiền đền ốm cho những người xung quanh.

Cách tốt và an toàn nhất để đo áp suất lốp đó là dùng thiết bị cảm biến áp suất lốp. Thiết bị cảm biến sẽ cảnh báo cho lái xe biết được tình trạng của lốp xe:  quá căng hoặc quá non.

Như trường hợp của bác, nếu lốp quá căng, bộ cảm biến áp suất lốp sẽ phát ra âm thanh cảnh báo đến lái xe.

Bác có thể tham khảo thêm bộ sản phẩm cảm biến áp suất lốp tại đây:

<< 7 bộ thiết bị bảo về đôi lốp cho bạn trên mọi nẻo đường.

Bác Khánh  ( An Giang )

Tôi thấy đa số các bác lái mới gặp phải 4 lỗi sau đây, chỉ khác nhau gây hậu quả hay chưa thôi.

– Canh bên phải, tập và tập trước khi quen, khi cạnh canh bên phải thừa hơn bên trái cho yên tâm, canh chưa chuẩn + nhầm chân là tai vạ.
– Muốn hạn chế dze chưa biết thẳng lái? thì tốt nhất khi dừng nên để thẳng  bánh xe. Nhiều anh dừng xe bánh chìa ra ngoài xe luôn.
– Hạn chế nhầm chân thì, cần dừng thì thắng, khi xe ko thể chạy thì tốt nhất chuyển chân phải sang pedal thắng (thủ thế), xe bò với ralenti..Cần là thắng hay rà cũng ok.
– Quên hạ thắng tay là lắm chuyện…do kéo thắng tay quá nhẹ, máy vẫn lôi được, khi depart, tập thói quen liếc đồng hồ tableau, ngoài việc kiểm thắng mà còn kiểm các thứ khác.

Bác An ( Thái Bình )

Chào các bác , em là tài mới và có lần lái thử xe của một bác ở cơ quan, khi thấy em còi, bác có nói: “Hạn chế còi để chủ động nhường đường và cũng để chủ động tránh xe khác, nếu ít còi hơn thì khi chạy vào đường đông, gặp tình huống kẹt xe, tắc đường sẽ đỡ bị stress và lái xe , xử lý các tình huống trên đường được điềm tĩnh”.

Bác ấy làm em suy nghĩ và thay đổi tư duy lái xe, bây giờ em ít còi hẳn, gặp tình huống bất ngờ xử lý cũng điềm tĩnh hơn, kẹt xe thì em sẵn sàng nhường và đúng là đỡ stress thật.
Chúc các bác lái xe an toàn.

Bác Huy ( Phú Thọ )

Các bạn thân mến, lái mới xảy ra lỗi là bình thường, quan trọng là đừng để xảy ra hậu quả đáng tiếc nhé.

Để tránh lỗi thì ” tiên trách kỷ, hậu trách nhân” thấy cũng đúng. Trước khi ngồi vào xe thì người lái phải thả lỏng, thoải mái tránh căng thẳng: ngồi vào xe phải có tư thế đúng, thoải mái, seat bell, kiểm tra vị trí ngồi, gương hậu, thử đánh lái xem có trở ngại tay ko. Làm được điều này là đã giảm ớt nguy cơ xảy ra lỗi nhiều rồi.

Lưu thông trên đường thì cố gắng giữ để” cái đầu lạnh” nhé, đừng bức xúc chuyện xe cộ xung quanh, nhường nhịn là tốt cho cả xã hội.

Thao tác trên xe sẽ quen dần theo thời gian nhưng chính sự bình tỉnh, tư thế đúng khi lái sẽ giúp bạn ko phạm sai lầm khi lái.

Tiện đây xin nhắc các bạn : trước khi cho xe xuất phát nên bật signal báo hiệu sau khi đã quan sát cẩn thận phía sau xe, phía trước xe.

Một thói quen nhỏ nhưng gây ảnh hưởng rất lớn. Thử tưởng tượng xem bạn đang đi xe trên làn của mình, thình lình một chiếc khác lao cái ào ra đường…thắng gấp, đánh lái ảnh hưởng rất nhiều và tai họa sẽ xảy đên khi không xử lý kịp..

Vì vậy, mỗi khi các bác sang đường, cần chú ý đến những người xung quanh nhé.

Bớt còi là văn minh, lấn trái không ép phải sẽ đỡ gây phiền phức từ xe máy phía bên phải nhiều lắm.

Các lái mới hãy bỏ túi những kinh nghiệm để có thể an toàn di chuyển trên mọi nẻo đường nhé.

Tổng hợp những lỗi mà các bác tài mới thường xuyên gặp phải
5 (100%) 1 vote

Bình luận

Bạn hãy để lại thắc mắc

Bài cùng chuyên mục

Tin tức Xem tất cả

cam bien ap suat lop

41 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 14/01/2019

Chi tiết bộ cảm biến áp suất lốp – đồ chơi giá rẻ cần thiết cho xe hơi

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại cảm biến áp suất lốp với nhiều mẫu mã, thiết kế khác nhau, giá thành cũng vì đó mà chênh lệch rất ...

cac thong so lop o to

5 thông số quan trọng trên lốp xe mà các tài xế cần biết

Với các tài xế, đặc biệt là với các lái mới thì hầu hết các bác đều không quan tâm lắm đến các thông số của lốp xe. Việc hiểu rõ thông số trên ...

754 lượt xem

Viết bởi:

Ngày viết : 02/01/2019

Vè che mưa là gì ? Ở đâu bán vè che mưa uy tín và chất lượng ??

Vè che mưa ô tô vừa nghe tên thôi thì các bác cũng có thể hình dung được tác ...

Các mức phạt vi phạm giao thông 2019 đối với người điều khiển xe ô tô

Sau đây là tổng hợp các lỗi phạt cơ bản mà ô tô thường gặp phải và mức ...

Hỗ trợ khách hàng

Hotline: 0988.900.116
(Từ 8h00 đến 18h00 tất cả các ngày)

DMCA.com Protection Status