Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages
Filter by Categories
Chia sẻ kinh nghiệm
Tin tức

Ý nghĩa logo các hãng xe ô tô nổi tiếng tại Việt Nam

346 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 31/05/2018

Ý nghĩa logo ô tô của mỗi hãng xe không phải ai cũng nắm rõ!

Thiết kế logo không chỉ đơn thuần là một hình ảnh mà nó còn chứa đựng thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến người tiêu dùng.  Và các hãng xe ô tô cũng như vậy! Đằng sau logo và thương hiệu mỗi hãng ô tô là cả một câu chuyện dài lịch sử, hàm chứa nhiều ý nghĩa thú vị. Bạn đã biết ý nghĩa logo của chiếc xe mình đang sở hữu hay chưa? Hãy cùng SKY AUTO khám phá những câu chuyện lịch sử đằng sau những thiết kế logo xe hơi thông dụng tại Việt Nam nhé!

1. Ý nghĩa logo ô tô Toyota

Ý nghĩa logo Toyota

Dòng họ Toyoda khởi nghiệp tại vùng Aiichi với nghề nấu rượu sake, cách thủ đô Tokyo hơn 300 km về phía đông nam. Năm 1936, gia đình Sakichi Toyoda quyết định chuyển nghề, từ nghề nấu rượu chuyển sang thành lập công ty chuyên sản xuất xe hơi. Việc đổi tên từ Toyoda sang Toyota xuất phát từ ba lý do:

Chữ “Toyoda” phát âm không rõ như “Toyota” và thích hợp hơn đối với mục đích tiếp thị. Trong tiếng Nhật “Toyo” có nghĩa là ‘nhiều’ và ‘ta’ có nghĩa là “lúa gạo”: nhiều lúa gạo có nghĩa là giàu có, no đủ.
Trong tiếng Nhật, chữ Toyota chỉ có 8 nét so với 10 nét của Toyoda, mà theo quan niệm truyền thống của người Nhật thì con số 8 là con số may mắn hơn con số 10 mà họ cho là vô vị, không có chỗ cho sự thăng tiến.

Biểu tượng của Toyota vốn rất quen thuộc với người dùng Việt Nam. Logo ngày nay mà Toyota sử dụng ra đời từ năm 1990. Nó gồm 3 hình elip lồng vào nhau và được sắp xếp theo 3 hướng khác nhau, tượng trưng cho 3 trái tim và mang ý nghĩa: thể hiện sự quan tâm với khách hàng, tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và những nỗ lực phát triển khoa học công nghệ.

>>>Tham khảo: Những quan niệm sai lầm của nhiều tài xế về nhiên liệu

2. Ý nghĩa logo ô tô Rolls Royce

Ý nghĩa logo Rolls Royce

Đây là biểu tượng nổi tiếng tô điểm cho một trong những nhãn hiệu xe hơi sang trọng nhất. Được thiết kế bởi Charles Robinson Sykes, Spirit of Ecstasy là vật trang điểm trên mũi các xe Rolls-Royce suốt từ năm 1911.

Logo của Rolls Royce là một chữ R kép, chính là tên viết tắt họ của hai người sáng lập ra mác xe này vào năm 1904: Charles Rolls và Henry Royce.

Lúc đầu chữ R kép này có màu đỏ, rồi được đổi thành màu xanh xanh khi Charles Rolls qua đời. Cùng với logo này, bức tượng nổi tiếng gắn trên lưới tản nhiệt (ngay bên trên logo) cũng là nét độc đáo riêng của Rolls Royce.

3. Ý nghĩa logo ô tô Mecerdes-Benz

Ý nghĩa logo Mecerdes - Benz

Thương hiệu xe Mecerdes được thành lập từ sự hợp nhất giữa Daimler và Benz vào năm 1926. Biểu tượng ngôi sao 3 cánh của Mercerders – Benz đã rất nổi tiếng và quen thuộc với nhiều người.

Những năm cuối thế kỷ 19, Gottlieb Daimler, người đồng sáng lập nên hãng Mercedes-Benz khi gửi cho người vợ thân yêu tấm bưu thiếp mang hình ngôi sao bao quanh ngôi nhà mà hai người sinh sống đã ghi vào đó dòng chữ “Một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ toả sáng sự nghiệp của anh”. Và vào năm 1909, mọi chuyện đã đến đúng như những gì ông hy vọng khi 2 người con trai của ông là Daimler Motoren và Daimler Gesellschaft đã thiết kế logo mang hình ảnh ngôi sao 3 cánh cho công ty của cha mình.

Logo này biểu trưng cho tham vọng và ước mơ cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị ở khắp mọi nơi: mặt đất, dưới biển và cả trên bầu trời.

Nhiều người cũng cho rằng, 3 yếu tố đất, không khí và nước tượng trưng cho ba nhánh của ngôi sao. Ba yếu tố đó được sử dụng để tạo nên logo của Mecerdes-Benz và nó không thay đổi cho đến tận ngày nay.

4. Ý nghĩa logo ô tô Lamborghini

Ý nghĩa logo Lamborghini

Lamborghini là tên họ của người đã sáng lập ra nhãn hiệu “con bò vàng” – Ferrucio Lamborghini. Trong chiến tranh thế giới lần thứ II, ông là kỹ sư cho Lực lượng Không quân Italia, chuyên trách về động cơ. Chiến tranh kết thúc, nhu cầu tiêu thụ máy cày ở Ý tăng cao. Nắm bắt thời cơ, Lamborghini đã mua lại máy móc thừa của quân đội và cải tiến thành các loại máy cày, máy kéo. Nhờ đó, việc kinh doanh của Lamborghini phát triển. Ông nhanh chóng trở thành một doanh nhân trẻ giàu có.

Với niềm đam mê xe hơi thể thao mãnh liệt, Lamborghini luôn muốn chế tạo ra những chiếc xe tốt nhất. Khi đã có tiềm lực về kinh tế, vào năm 1963 Lamborghini quyết định xây dựng nhà máy sản xuất xe hơi mang tên Automobili Lamborghini SpA tại một ngôi làng nhỏ vùng Sant’Agata.

Mác xe này được Ferruccio Lamborghini thành lập vào năm 1963. Logo của Lamborghini là một chú bò mộng. Nhiều người cho rằng logo này biểu tượng cho sức mạnh và tốc độ. Nhưng thực tế, nó biểu thị cho ngày tháng sinh của người sáng lập. Đơn giản vì Ferruccio Lamborghini thuộc cung Kim Ngưu.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố vào giờ cao điểm

5. Ý nghĩa logo ô tô BMW

Ý nghĩa logo BMW

BMW do Franz Josef Popp sáng lập ngày 7/3/1916 ở Milbertshofen-Am Hart, Đức. BMW là tên viết tắt tiếng Đứccủa Bayerische Motoren Werke (Tập đoàn mô-tô và ô tô của vùng Bavaria).

Trải qua gần 100 năm phát triển với nhiều biến động, BMW vẫn giữ nguyên được logo của hãng với hình dáng một cánh quạt quay trên nền xanh. Điều này, thể hiện sự tự hào về màu xanh trắng trên lá cờ xứ Bavarian.

Ngoài ra, biểu tượng này còn được cho là tượng trưng cho cánh quạt máy bay quay tròn của Bavarian Luftwaffe khi hãng từng sản xuất động cơ máy bay cho chính phủ Đức trong thế chiến thứ nhất.

6. Ý nghĩa logo ô tô Ford

Ý nghĩa logo FORD

Ford được thành lập bởi Henry Ford vào năm 1903 tại Detroit (Mỹ) và tên thương hiệu được đặt theo họ của người sáng lập.

Ford có logo gồm hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài trên rộng là 2.55 phù hợp với kích cỡ của chữ Ford với tỷ lệ 2.4. Toàn bộ logo được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng. Hình oval ngoài cùng còn được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford.

Trong khi đó, gam màu xanh trên logo tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm đến người tiêu dùng của Ford Motor Company.

Để tôn vinh tên hãng xe và thể hiện sự tự tôn của mình mà trong tất cả các thiết kế logo Ford luôn nhất quán đặt tên hãng trong logo.

7. Ý nghĩa logo ô tô Ferrari

Ý nghĩa logo Ferrari

Ferrari do Enzo Ferrari thành lập vào năm 1929, có tên ban đầu là Scuderia Ferrari hoạt động trong lĩnh vực tài trợ cho các tay đua và xe đua. Năm 1947, Scuderia Ferrari chính thức được đổi tên thành Ferrari như ngày nay.

Logo Ferrari có nền vàng, tượng trưng cho sắc màu của thành phố Modène. Còn chú ngựa lồng lên là chiến lợi phẩm do người bạn phi công Enzo Ferrari (ông chủ của Ferrari) mang tặng từ một chiếc máy bay Đức do ông bắn rơi. Và Enzo đã lấy chú ngựa làm biểu tượng cho mác xe của mình.

Ferrari có logo là biểu tượng tuấn mã tung vó trên nền vàng tươi, thường có hai chữ cái SF (Scuderia Ferrari) ở dưới. Scuderia Ferrari chính là tên đội đua lừng danh của hãng. Ngoài ra, viền của logo còn là 3 màu trong quốc kỳ của Ý.

8. Ý nghĩa logo ô tô Mazda

ý nghĩa logo mazda

Có người cho rằng từ Mazda được lấy từ tên của Matsuda, tượng trưng cho niềm tự hào của người sáng lập ra nó, tuy nhiên, một số người cho rằng chữ Mazda được lấy từ tên của vị thần lửa “Ahura-Mazda”, và lý do để Matsuda chọn tên một vị thần chứ không phải tên của dòng họ là từ tính cách của ông: khiêm nhường, duy tâm và luôn khao khát làm cho công ty trở nên nổi tiếng.

Logo của Mazda có nhiều cách giải thích và từng trải qua nhiều lần sửa đổi. Cái tên Mazda được lấy cảm hứng từ nhà tiên tri người Iran Zoroaster (Zarathustra), và có vẻ như đó cũng là nguồn cảm hứng để sáng tạo ra logo của hãng. Năm 1934, Jyujiro Matsuda đã thành hãng sản xuất xe ôtô mang tên MAZDA. Khi đó, ông chủ của hãng xe này nhận thấy, chữ Tsu trong tiếng Nhật rất giống với chữ Z trong các ngôn ngữ phương Tây nên đã đổi MATSUDA thành MAZDA. Năm 1990, logo của MAZDA là một hình thoi.

Năm 1997, tức là 5 năm sau, nhà thiết kế hình ảnh nổi tiếng trên thế giới, Rei Yoshimara được thuê để thiết kế logo cho các sản phẩm ô tô mang thương hiệu Mazda trên toàn cầu. Logo là hình ảnh cánh chim sải dài, tượng trưng cho tốc độ, sự linh hoạt, sức mạnh và ổn định. Việc kết hợp giữa đôi cánh đang bay lượn và quỹ đạo của nó (đường tròn bao quanh) là thông điệp mà Mazda muốn gửi tới khách hàng: Như cánh chim không mỏi, Mazda vẫn đang bay để vươn cao hơn, xa hơn trên con đường chinh phục những đỉnh cao mà Matsuda hằng ao ước.

>>>Đừng bỏ qua: Tất cả những kinh nghiệm lái xe mà tài xế mới cần quan tâm – Phần 1

9. Ý nghĩa logo ô tô Hyundai

Ý nghĩa logo Hyundai

Công ty Hyundai được thành lập vào năm 1947 có trụ sở chính ở Seoul. Từ Hyundai trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là thương hiệu hiện đại có tư duy mới, những khả năng mới. Về nguồn gốc của logo Hyundai thì chữ H trong logo không chỉ đứng tên của công ty mà nó còn là hình ảnh cách điệu của biểu tượng hình bóng của hai cá nhân bắt tay. Một cá nhân là một đại diện công ty, và người kia là một khách hàng hài lòng. Cái bắt tay thể hiện niềm tin và sự hài lòng giữa công ty và người tiêu dùng, bên cạnh đó chữ H nghiêng về bên phải theo hướng tích cực thay vì thụ động sang trái. Các hình bầu dục xung quanh những con số cho thấy sự mở rộng toàn cầu của Hyundai. Mục đích chính là hãng xe sẽ phát triển mạnh thị trường trên toàn thế giới vượt ra ngoài lục địa châu Á.

10. Ý nghĩa logo ô tô Honda

Ý nghĩa logo HONDA

Không ai biết chính xác năm bắt đầu của Honda Motor Company, nhưng người ta nói rằng công ty đã tồn tại từ khoảng 58 năm nay.Honda là công ty sản xuất xe hơi nổi tiếng đã được thiết lập bởi Soichiro Honda và đã đạt được thành công lớn và độ tin cậy trong suốt những năm qua. Logo Honda đã được tạo ra ở đâu đó giữa năm 1996 và năm 2001. Công ty cũng là một nhà sản xuất xe máy hàng đầu và các nhà sản xuất ô tô có lợi nhuận nhất thứ ba. Hôm nay, công ty Honda sản xuất xe hơi tiên tiến, xe máy, dụng cụ điện, thiết bị hàng hải, vv…

Honda- không ngừng mơ ước. Hình ảnh cánh chim đầu tiên rất dày khiến chúng ta liên tưởng đến hình ảnh cánh của một loài chim. Chữ cái H có khi thanh mảnh, có lúc mập mạp đậm đà. Hai biểu tượng có khi sử dụng biệt lập với nhau, nhưng cũng có khi ghép cùng với nhau thành một biểu tượng chung độc đáo.Dù rằng thiết kế của Honda cũng thay đổi theo thời gian. Ai cũng cho rằng chữ cái H có nguồn gốc từ cái tên Honda. Còn cánh chim kia được coi là biểu tượng cho mơ ước và khao khát được chắp cánh bay đi xa và lên cao, vừa thật lại vừa ảo, giản dị mà có thể ẩn chứa nhiều thông điệp. Có người lý giải chữ cái H biểu tượng cho hình ảnh con người đứng vững vàng trên đôi chân của mình, hai tay vươn tới những thành tựu huy hoàng hơn từ lao động sáng tạo.

11. Ý nghĩa logo ô tô Audi

ý nghĩa logo Audi

Audi được thành lập năm 1909 bởi August Horch, có trụ sở tại Ingolstadt, Bavaria (Đức). Tuy nhiên, từ năm 1964 Audi đã bán cổ phần cho Volkswagen và kể từ đó tới giờ, thương hiệu Audi thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen.

Logo hiện tại của hãng Audi là 4 vòng tròn lồng vào nhau đơn giản và tinh tế. Thiết kế này thể hiện sự kết hợp giữa 4 nhà sản xuất ô tô tạo nên Audi là Audi, Horch, DKW và Wanderer. Ngoài ra, logo này còn là biểu tượng của sự sang trọng và giàu có.

>>>Xem ngay: Những mẫu cảm biến áp suất lốp tốt nhất hiện nay TẠI ĐÂY!

Ý nghĩa logo các hãng xe ô tô nổi tiếng tại Việt Nam
5 (100%) 1 vote

Bình luận

Bạn hãy để lại thắc mắc

Bài cùng chuyên mục

  • Tại sao bạn nên lắp định vị GPS cho XẾ yêu của mình ?

    GPS là gì ??? Xem chi tiết : Tại đây Tại sao bạn nên lắp định vị GPS. Thiết bị định vị GPS là một thiết bị không nên thiếu trên xe ô tô của bạn. Với thời buổi công nghệ 4.0 . GPS là thứ mà xe của bạn nên có và nên lắp […]

  • GPS là gì ?? Những điều bạn nên biết về GPS.

    GPS là gì ? GPS là viết tắt của cụm từ (Global Positioning System) đc hiểu nôm la là hệ thống định vị toàn cầu. GPS là hệ điều hành định vị chỗ đứng của người sử dụng nhờ các vệ tinh nhân tạo. HOA KỲ là nước sáng tạo , cải cách và phát […]

  • xe discovery

    Discovery là gì? Tại sao lại có nhiều người dùng để trang trí xe hơi như vậy?

    Discovery là gì ? Discovery thực tế chính là tên của một loại xe của hãng xe đến từ Anh quốc Land Rover. Theo như phân tích tên gọi dòng xe SUV của hãng này thì Land Rover là tên thương hiệu (nhà sản xuất) còn Discovery chỉ là tên nhãn hiệu sản phẩm của họ. […]

  • Dòng xe SUV là gì ? Tại sao nên chọn dòng xe SUV ??

    Dòng xe SUV là gì ? SUV từ viết tắt của (Sport Utility Vehicle) là một dòng xe thể thao đa dụng nhất hiện nay. Với thiết kế vuông vắn , mạnh mẽ, cơ bắp cùng kết cấu thân trên khung như xe tải và khoảng sáng gầm cao, động cơ mạnh cho khả năng […]

Tin tức Xem tất cả

159 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 13/12/2018

Tại sao bạn nên lắp định vị GPS cho XẾ yêu của mình ?

GPS là gì ??? Xem chi tiết : Tại đây Tại sao bạn nên lắp định vị GPS. Thiết bị định vị GPS là một thiết bị không nên thiếu trên xe ô tô của bạn. Với ...

GPS là gì ?? Những điều bạn nên biết về GPS.

GPS là gì ? GPS là viết tắt của cụm từ (Global Positioning System) đc hiểu nôm la là hệ thống định vị toàn cầu. GPS là hệ điều hành định vị chỗ đứng ...

150 lượt xem

Viết bởi:

Ngày viết : 13/12/2018

Discovery là gì? Tại sao lại có nhiều người dùng để trang trí xe hơi như vậy?

Discovery là gì ? Discovery thực tế chính là tên của một loại xe của hãng xe ...

Dòng xe SUV là gì ? Tại sao nên chọn dòng xe SUV ??

Dòng xe SUV là gì ? SUV từ viết tắt của (Sport Utility Vehicle) là một dòng xe thể ...

Hỗ trợ khách hàng

Hotline: 0988.900.116
(Từ 8h00 đến 18h00 tất cả các ngày)